logo

Quy định “trên trời” để hạn chế nhà thầu chung cư

“Rất nhiều chủ đầu tư (là cơ quan quốc gia) sai phạm bằng nhiều thủ thuật, trong đó có chuyện dựng lên nhiều rào cản sai luật pháp. Tình trạng này gây phung phá tại Cà Mau    chung cư vp5 linh đàm   ngày càng nhiều nhưng ít người dám tố cáo vì hậu quả của sai phạm trong đấu thầu không đo đếm được” - một nhà thầu ở Cà Mau nói.

Tháng 7-2013, một số nhà thầu đã gửi đơn nặc danh tố giác UBND huyện Đầm Dơi tổ chức đấu thầu “trong huyện”. Theo cáo giác, dấu hiệu căn hộ chung cư kim văn kim lũ sắp xếp thầu ở một số gói thầu diễn ra tại huyện Đầm Dơi năm 2013 rất rõ.

Theo quy định của Luật Đấu thầu hiện hành, chủ đầu tư không được đưa ra những điều kiện nhằm hạn chế sự dự của các nhà thầu. Thế nhưng tại gói thầu số 10.1 trong dự án xây dựng đường ô tô về trọng tâm xã Ngọc Chánh, huyện Đầm Dơi (có giá trị gần 6 tỉ đồng), chủ toạ UBND huyện Đầm Dơi (chủ    chung cư đại thanh   đầu tư) lại đưa ra những điều kiện mời thầu tuồng như chỉ dành cho các nhà thầu ở huyện mình là “Nhà thầu phải từng thi công công trình liên    chung cư đại thanh   lạc có giá trị từ 3 tỉ đồng trở lên tại huyện Đầm Dơi… mới đạt điều kiện năng lực dư thầu”. Với điều kiện này, hàng chục nhà thầu trong tỉnh, ngoài tỉnh thuộc khu vực ĐBSCL đành bó tay dù năng lực xây dựng đường trên nền đất yếu như Đầm Dơi có thừa. Và đúng như phán đoán của các nhà thầu cáo giác, kết quả gói thầu này được một nhà thầu tại huyện Đầm Dơi đấu trúng (DNTN Bảy Miên) với giá giảm   chung cư kim văn kim lũ   thầu chỉ 1%.


  Các công trình ở huyện Đầm Dơi phần lớn được các nhà thầu tại huyện trúng thầu hoặc được chỉ định thầu. Ảnh: TV  

 Theo một nhà thầu yêu cầu giấu tên, nếu không có điều kiện hạn chế này, các nhà thầu được tham gia rộng rãi sẽ giảm giá gói thầu, hà tiện cho ngân sách hàng trăm triệu đồng.  

 đáp    chung cư đại thanh   báo pháp luật TP.HCM về điều kiện hạn chế nhà thầu trên, ông Lê Thanh Tòng, chủ tịch UBND huyện này, nói: “Hồ sơ nhiều quá tôi xem không hết nên vô ý khi ký phê chuẩn nhưng chúng tôi có thuê tư vấn làm chứ không tự ý”. bán chung cư vp5 linh đàm Còn ông Nguyễn Phi Hào,   chung cư kim văn kim lũ   Trưởng ban Quản lý các dự án huyện Đầm Dơi, người được giao nhiệm vụ trực tiếp khai triển công tác đấu thầu gói thầu này thì giải thích: “Do sơ ý trong cách dùng câu, từ. Lẽ ra thì nên ghi từng thi công lộ liên lạc tại huyện Đầm Dơi và những vùng đất có lập địa    chung cư vp5 linh đàm   tương tự” 

 Với điều “đúng ra”, “sơ bán chung cư vp6 linh đàm suất” trên, gói thầu đã rơi vào một nhà thầu và không có điều kiện quay trở lại lớp lang ban đầu. 

  Nhiều kiểu hạn chế nhà thầu kỳ cục  

 +    chung cư đại thanh   Đầu năm 2013, Sở NN&PTNT tỉnh Cà Mau đưa trả kiện về năng lực nhà thầu trong   chung cư kim văn kim lũ   gói thầu xây dựng, nâng cấp đê biển Tây Cà Mau rất “lạ”: Chỉ cho phép tối đa hai nhà thầu liên doanh; chỉ huy trưởng và chỉ huy phó công trường phải có sổ bảo hiểm chung cư đại thanh xã hội tại nhà thầu với thời kì đóng bảo hiểm từ hai năm trở lên; công cụ thi công phải tự có chứ không được thuê mướn… Với những quy định trái Luật Đấu thầu nói trên, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã lên    chung cư vp5 linh đàm   tiếng và Sở NN&PTNT tỉnh Cà Mau phải điều chỉnh hồ sơ mời thầu. 

 + Đầu năm 2013, thanh tra tỉnh chỉ rõ: Các bệnh viện trong tỉnh đã bày ra cách chấm thầu “sáng tạo vì quy định chưa rõ”. Thanh tra tỉnh    chung cư đại thanh   đã tách ra được có đến 21 tỉ đồng thiệt hại tại các bệnh viện công trong tỉnh Cà Mau. Vì có khiếu nại nên ngày 16-12-2013, Thanh tra Bộ Y tế có công văn khẳng định thuốc trị bệnh chưa được quy định   chung cư kim văn kim lũ   là hàng hóa đặc biệt, vẫn dùng cách đấu thầu, chấm điểm trong đấu thầu theo Luật Đấu thầu hiện hành. 

 + Mới đây, thanh tra tỉnh lại phát hiện Sở Xây dựng tỉnh Cà Mau đã “giẫm bừa” lên các quy định của Luật Đấu thầu để cho một nhà thầu không đủ năng lực trúng thầu. Hậu quả là các công trình kéo dài, ì ạch, quá hạn hiệp đồng nhiều   chung cư kim văn kim lũ   tháng liền. 

  TRẦN VŨ  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Webstie Liên Kết

Send Quick Massage

Tên

Email *

Thông báo *

Sample Link List

Pages

Popular Posts

Được tạo bởi Blogger.

Bình luận Facebook

Bình luận Google+